Bài tập bums and tums có giúp giảm mỡ không?

vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong

Cơ thể săn chắc, cân đối là mong muốn của nhiều người.. Trong đó, chúng ta thường quan tâm đến vùng bụng và vùng mông, nơi mà mỡ rất thích tích lũy, khiến cơ thể chảy xệ không sắc săn chắc. Nhiều bài tập thể dục, trong đó có bài tập bums and tums ra đời, giúp người tập giảm cân, giảm mỡ. Vậy bài tập bums and tums có giúp giảm mỡ không? Chúng ta hãy cùng ViCare tìm hiểu.

Ưu đãi Vinmec

Nguồn gốc của bài tập bums and tums

Bums and Tums là cụm từ tiếng Anh chỉ đến vùng mông (bums) và các cơ vùng bụng (tums), là các vùng thường được tập trung trong phẫu thuật thẩm mỹ hoặc các bài tập thể dục.

Bài tập bums and tums là một bài tập thể lực xuất hiện từ thập niên 90, và càng trở nên phổ biến theo thời gian vì tính hiệu quả của nó đối với mục tiêu làm săn chắc, giảm mỡ và tăng độ dẻo dai của vùng dưới cơ thể bao gồm chân, mông, vùng bụng.

Đây là bài tập thể dục phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bums and tums thuộc nhóm lớn vận động thể lực Cường độ cao có khoảng nghỉ (high intensity interval training), nằm trong nhóm nhỏ Crossfit.

Bài tập bums and tums có giúp giảm mỡ không?

Cân nặng cân đối đồng nghĩa với lượng thức ăn tiêu thụ vào (food intake) bằng với sự oxy hóa thức ăn (food oxidation) và phần lớn quá trình oxy hóa thức ăn là của đường (carbonhyrate), mỡ (fat), và đạm (protein). Trong tổng lượng thức ăn một ngày, quá trình oxy hóa thức ăn sẽ ưu tiên oxy hóa đường trước và giảm oxy hóa mỡ, và vì thế, thức ăn được tích lũy ở dạng mỡ trong cơ thể. Vậy cách nào để tăng quá trình oxy hóa mỡ trong thức ăn tiêu thụ? Đó chính là tập thể dục. Sự tăng quá trình oxy hóa mỡ- nghĩa là giảm tích lũy mỡ trong cơ thể chính là lý do chúng ta cần luyện tập thể dục.

Như vậy, bài tập bums and tums có hình thức tập trung vào vùng chân, mông, bụng sẽ giúp làm giảm mỡ.

Nội dung của bài tập bums and tums

Có nhiều hình thức thực hiện bài tập bums and tums, chẳng hạn như bài tập được thực hiện theo điệu nhạc, dưới nước, tại nhà. Nhưng chúng đều có những điểm cơ bản chung về nội dung vì bản chất của bài tập là vận động vùng chân, mông, bụng. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về thực hiện bài tập bums and tums tại nhà: Đầu tiên, chúng ta cần khởi động cơ thể 5 phút trước khi thực hiện bài tập

Squats: bài tập cho vùng bụng và vùng đùi săn chắc

Thực hiện 2 lần, mỗi lần gồm 24 nhịp

vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-1
Đứng thẳng với hai chân mở rộng bằng vai, giữ tay 2 bên thân mình, hoặc căng ra trước mặt để giữ thăng bằng

Thấp người xuống bằng cách cong đầu gối, cho đến khi đầu gối đi ra bên phải, với phần đùi trên của bạn song song với mặt phẳng sàn.

Mẹo: Hãy giữ cho lưng thẳng và đừng để đầu gối của bạn mở quá so với khoản cách ngón chân của 2 bàn chân.

Lunges: bài tập cho vùng mông và vùng đùi săn chắc

Thực hiện 1 lần, gồm 15 đến 24 nhịp mỗi chân.

vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-2
Đứng ở mặt phẳng, với chân phải của bạn ra trước và chân trái ra sau
vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-3
vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-4
Từ từ cong các đầu gối, hạ cho đến khi 2 chân gần góc độ thích hợp. Giữ trọng lượng cơ thể lên các gót chân, quay trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập nâng bắp chân (calf raises): bài tập cho đùi và bắp chân săn chắc

Thực hiện 2 lần, mỗi lần 15 nhịp

vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-5
Đặt tay lên ghế hay tường để cố định. Đứng thẳng, nhưng không khóa đầu gối. Từ từ nâng gót chân, và sau đó từ từ hạ gót chân xuống.

Mẹo: để vận động tăng cường hơn, bạn có thể không vịn tay hoặc cầm vật tạ khi thực hiện bài tập này.

Bridges: bài tập cho vùng bụng săn chắc

Thực hiện 2 lần, mỗi lần từ 15 đến 20 lần

vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-6
Nằm trên lưng của bạn với đầu gối cong. Chân của bạn nên mở rộng bằng vai và phẳng trên mặt sàn. Nâng hông của bạn lên để tạo một đường thẳng từ đầu gối đến vai. Khi bạn nâng hông lên như vậy, cơ vùng bụng và vùng mông của bạn được siết chặt.

Mẹo: đừng để đầu gối mở quá vai.

Gập bụng: bài tập cho vùng bụng mạnh mẽ

Thực hiện 2 lần, mỗi lần từ 15 đến 24 nhịp

vicare.vn-bai-tap-bums-and-tums-co-giup-giam-mo-khong-body-7
Nằm trên lưng của bạn, đầu gối cong và tay đặt sau tai. Giữ cho vùng lưng dưới scuar bạn chạm sàn, nâng vai của bạn lên không quá 7 cen-ti-mét (cm) và từ từ quay lại vị trí nằm ban đầu.

Mẹo: bạn không nên nâng cổ gần ngực và đừng dùng dùng tay đẩy cổ lên (mà là dùng cơ bụng làm điểm tựa nâng vùng vai lên).

Bài tập bums and tums giúp giảm mỡ, làm săn chắc, vì nội dung của nó tập trung vào sự vận động các cơ của vùng bụng, vùng mông và vùng đùi, đồng nghĩa với việc làm tăng quá trình oxy hóa mỡ được tích tụ ở những vùng này. Có nhiều hình thức thực hiện bài tập bums and tums, chẳng hạn như dưới nước, qua âm nhạc, hoặc tại nhà. Bài tập này phù hợp với mọi lứa tuổi.

Xem thêm:

10/08/2019 - htthuy2281998