Dinh Dưỡng > Thiết Yếu

7 thực phẩm giúp thanh lọc máu, giải độc tự nhiên

7 thực phẩm giúp thanh lọc máu, giải độc tự nhiên

Máu không được thanh lọc sạch là nguyên nhân gây ra các bệnh về da như mụn nhọt, vảy nến... Quá trình thanh lọc máu một cách tự nhiên sẽ đem lại những hiệu quả tối đa để giải quyết một số vấn đề về da, bao gồm cả bệnh vảy nến. Do đó, bạn hãy học cách tự thanh lọc máu tại nhà và phòng ngừa bệnh vảy nến.
  • 9 lý do bạn nên ăn kiwi trong những ngày du xuân

    9 lý do bạn nên ăn kiwi trong những ngày du xuân

    Kiwi là loại trái cây có sự kết hợp của vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A, folate, vitamin E, magiê, canxi, kali, chất xơ... Quả kiwi giúp cải thiện sức khỏe tim, mất ngủ, tiểu đường, giảm huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.
  • Những công dụng thần kỳ ít người biết từ mộc nhĩ

    Những công dụng thần kỳ ít người biết từ mộc nhĩ

    Mộc nhĩ là một gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp Việt. Không chỉ giúp những món ăn thêm phần hấp dẫn, mộc nhĩ còn là một bài thuốc bổ, chữa được nhiều căn bệnh, được Đông y tin dùng từ xưa đến nay.
  • Điều tuyệt vời dành cho sức khỏe mang tên Sôcôla

    Điều tuyệt vời dành cho sức khỏe mang tên Sôcôla

    Không phải ngẫu nhiên người Hy Lạp trước đây đã coi Sôcôla là “thức uống của các vị thần”. Không có một loại đồ uống, thực phẩm và hương vị nào được ưa chuộng và trở nên phổ biến trên toàn thế giới như Sôcôla.
  • Ăn uống ngày Tết như thế nào cho đúng cách?

    Ăn uống ngày Tết như thế nào cho đúng cách?

    Ngày Tết đoàn viên đang cận kề, việc lựa chọn các món ăn cổ truyền của dân tộc nên được lưu ý ở cả hai khía cạnh văn hóa và dinh dưỡng. Do vậy các chị em cần phải chú ý tới việc ăn uống ngày Tết như thế nào cho hợp khẩu vị của cả gia đình mình và sao cho đảm bảo sức khỏe nhất nhé!
  • Tuyển thủ U23 Việt Nam ăn thế nào để chạy siêu dẻo dai?

    Tuyển thủ U23 Việt Nam ăn thế nào để chạy siêu dẻo dai?

    Để sản sinh năng lượng nhanh, các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ ăn nhiều tinh bột nhưng để có năng lượng dự trữ, cần ăn cả mỡ. Để có thể lực tốt, các tuyển thủ U23 Việt Nam cần thực đơn khoảng 4.000 kcal/ngày, trong khi mức bình quân ở nam giới chỉ khoảng 2.700 kcal.
  • Mùa xuân nên ăn gì để cơ thể tươi trẻ, tràn đầy sức sống?

    Mùa xuân nên ăn gì để cơ thể tươi trẻ, tràn đầy sức sống?

    Mùa xuân đến, vấn đề ăn gì để có sức khỏe tốt, vóc dáng tuyệt vời... bạn cần nắm lòng “bí kíp” những món ăn giúp cơ thể tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Nếu bạn đang loay hoay tìm cho mình những công thức, món ăn, hoa quả... tốt cho sức khỏe? Hãy tìm hiểu ngay bài viết sau đây.
  • Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu?

    Các cầu thủ bóng đá ăn thế nào để đủ sức chạy suốt trận đấu?

    Một giờ đá bóng tiêu hao từ 416 đến 678 kcal, nên cầu thủ cần ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrat từ cơm, ngũ cốc, trái cây... Các nghiên cứu cho thấy chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng giúp cầu thủ tăng hiệu quả luyện tập và thi đấu cũng như nâng cao cường độ nhanh, mạnh, dẻo dai, tâm lý vững vàng và phán đoán chính xác.
  • Thực phẩm không tốt cho bữa sáng nhưng rất nhiều người trẻ hay dùng

    Thực phẩm không tốt cho bữa sáng nhưng rất nhiều người trẻ hay dùng 6

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, năng suất làm việc trong ngày phụ thuộc khá nhiều vào bữa ăn này. Để bữa sáng của bạn luôn lành mạnh và có thể giúp tăng năng lượng cho cả ngày làm việc, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm cụ thể sau đây.
  • Ăn gì để khỏe như các cầu thủ U23 Việt Nam?

    Ăn gì để khỏe như các cầu thủ U23 Việt Nam?

    Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm cho biết, để khỏe mạnh, tăng cường cơ bắp, tăng cường độ nhanh và sự dẻo dai, các cầu thủ phải ăn uống đủ chất, đủ thành phần. Nên ăn đa dạng, đủ các nhóm thực phẩm như tinh bột, chất đạm, chất béo, rau và trái cây trong 3 bữa ăn chính.
Hỏi Bác sĩ Trả lời ngay trong ngày