Dân văn phòng nên ăn gì để giảm cân, giữ dáng

vicare.vn-dan-van-phong-nen-gi-de-giam-can-giu-dang

Dân văn phòng bận bịu và hay phải ngồi trước máy tính nên thường lo nghĩ dân văn phòng ăn gì để giảm cân, hay dân văn phòng ăn gì để giữ dáng? Hãy tìm hiểu một số lời tư vấn dưới đây.

Ưu đãi Vinmec

Dân văn phòng ăn gì để giảm cân và giữ dáng?

Do đặc điểm phải ngồi nhiều, ít vận động, những người làm việc văn phòng thường bị thừa cân và đặc biệt là vòng 2 không cân đối. Để đảm bảo cho vòng eo thon gọn và giúp giảm cân, những bạn làm việc tại văn phòng nên chọn những thức ăn sau đây:

  • Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, ... đều là lựa chọn tốt bởi đậu chứa nhiều protein và chất xơ. Chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Protein vừa cung cấp dưỡng chất, vừa giúp bạn no lâu.
  • Súp: nên chọn súp từ rau củ, thịt gà, và tránh các loại súp từ kem, bơ. Khi bắt đầu bữa ăn bằng món súp, bạn sẽ cảm thấy no hơn và ăn ít đi.
  • Rau xanh chứa nhiều nước và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no mà không nạp quá nhiều calo. Đây là cách giúp dân văn phòng giảm cân và giữ dáng tốt
  • Táo: quả táo có công dụng giảm cân đặc biệt bởi táo không chỉ giúp bạn no lâu, mà mùi hương của trái táo còn đánh lừa não bạn rằng bạn đã ăn khá nhiều.
  • Sữa chua: khi muốn ăn vặt, bạn nên chọn sữa chua. Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có khả năng giúp dân văn phòng giảm cân rất tốt.
  • Sô-cô-la đen: nghiên cứu đã cho thấy việc tiêu thụ khoảng 40g sô-cô-la đen (trên 80% hàm lượng cacao) có tác dụng trợ giúp giảm cân rất tốt.
  • Trứng và xúc xích: có thể bạn không nghĩ ăn hai món này sẽ giảm được cân, nhưng nếu ăn đúng cách hai món ăn này có thể có tác dụng không ngờ tới. Bạn nên ăn trứng và xúc xích và bữa sáng, vì một bữa sáng giàu protein sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày và giúp bạn no lâu. Nhờ vậy, bạn sẽ ăn ít hơn trong ngày và giảm hẳn cảm giác thèm ăn vặt.
vicare.vn-dan-van-phong-nen-gi-de-giam-can-giu-dang-body-1

Các mẹo giảm cân giữ dáng khác

Không chỉ suy nghĩ xem dân văn phòng ăn gì để giảm cân, hay dân văn phòng ăn gì để giữ dáng, bạn cũng nên thực hiện các mẹo sau để dáng người thon gọn như ý:

  • Ăn bữa sáng chứa nhiều protein: như đã nói ở trên, một bữa sáng đầy đủ chất sẽ giúp bạn được cung cấp năng lượng đầy đủ và giảm việc ăn vặt hay ăn đồ ngọt trong ngày.
  • Ăn bữa trưa ngoài văn phòng giúp bạn giữ dáng tốt: việc ra khỏi văn phòng để mua bữa trưa giúp cho bạn vận động nhiều hơn.
  • Đi bộ nhiều hơn: Bạn nên tận dụng những cơ hội có thể để đi lại, ví dụ như sử dụng thang bộ thay vì thang máy, đứng lên và đi lại sau khi ngồi làm việc khoảng 1 tiếng. Như vậy, cơ thể sẽ được vận động nhiều hơn và giúp dáng thon gọn.
  • Không ăn vặt: khi làm việc, bạn nên tránh tối đa việc ăn vặt bởi ăn vặt chính là thủ phạm gây tăng cân. Thay vào đó, bạn hãy ăn các bữa ăn chính đầy đủ với những thực phẩm được kể trên.

Trên đây là một số cách giúp dân văn phòng ăn gì để giữ dáng và giảm cân. Các bạn nên kiên trì áp dụng để có được sức khoẻ và vóc dáng đẹp

Xem thêm:

11/07/2019 - phuongnhi