Muốn giảm mỡ bụng nhanh cần phải làm gì?

vicare.vn-tuyet-chieu-de-giam-mo-bung-nhanh

Mỗi người trong chúng ta đều muốn có một vùng bụng thon gọn, săn chắc, không mỡ thừa. Tuy nhiên một bài tập không thể áp dụng máy móc cho tất cả các đối tượng. Tuỳ vào công việc đặc thù, chúng ta lại có các phương pháp áp dụng khác nhau. Cùng ViCare trả lời câu hỏi: Muốn giảm mỡ bụng nhanh cần phải làm gì? cho dân văn phòng và phụ nữ sau sinh.

Ưu đãi Vinmec

Giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh con

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, vùng bụng của người phụ nữ thường chảy xệ, nhăn nheo, tích tụ nhiều mỡ. Ngoài việc tích lũy một lượng mỡ thừa dưới da và mỡ nội tạng trong cơ thể, còn có một số nguyên nhân khác gây nên việc béo bụng:

  • Hormone: Khi mang thai, việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến các mô mỡ tích trữ ở bụng, đùi tăng lên. Việc mỡ ở vùng bụng tăng lên như một tấm nệm êm ái bảo vệ xung quanh thai nhi.
  • Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có người thuộc tạng tích trữ mỡ ở vùng bụng, thì có khả năng bạn cũng được di truyền yếu tố này
  • Stress: Sau khi sinh, việc cơ thể mệt mỏi cùng với việc vất vả chăm sóc em bé khiến bạn căng thẳng, dẫn tới cơ thể bạn cần sản sinh ra một lượng cortisol chống lại sự căng thẳng đó. Nếu cơ thể chứa hàm lượng cortisol quá cao có thể khiến mỡ có xu hướng tích tụ ở vùng đùi, bụng, hông
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Ăn quá nhiều vượt quá nhu cầu cơ thể có thể dẫn tới béo bụng
vicare.vn-tuyet-chieu-de-giam-mo-bung-nhanh-body-1

Phương pháp giảm béo bụng dành riêng cho người sinh con

Nuôi con bằng sữa mẹ là một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho người sinh con. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ, cho con bú còn giúp bạn dần dần lấy lại được vóc dáng. Khi cho con bú, lượng calorie của mẹ thông qua sữa mẹ cung cấp chất dinh dưỡng cho bé, đồng thời làm giảm lượng chất béo có trong cơ thể mẹ.

Ngoài ra, mẹ sau sinh cũng có thể lựa chọn một vài bài tập về bụng nhẹ nhàng, kèm theo mát xa vùng bụng hằng ngày với thảo dược như ngải cứu rang muối, gừng muối... Sau 1 thời gian, bạn sẽ thấy giảm mỡ bụng rõ rệt.

Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Việc ngồi quá lâu ở cùng một tư thế, cùng với việc ít vận động là những nguyên nhân chủ yếu gây béo bụng của dân văn phòng

Phương pháp giảm béo bụng dành riêng cho dân văn phòng

  • Ngồi đúng tư thế: Ngồi thẳng lưng, phần vai ưỡn thẳng, hóp bụng là một trong những biện pháp giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngồi đúng tư thế là sự kết hợp của nhiều nhóm trong cơ thể, qua đó giúp bạn đốt cháy một phần năng lượng nhất định. Ngoài ra, theo các chuyên gia tâm lý, việc ngồi đúng tư thế khiến chúng ta tự tin và tập trung hơn trong công việc, giảm thiểu căng thẳng, giảm thiểu khả năng tích trữ chất béo trong cơ thể.
  • Vận động thường xuyên: Chỉ cần bạn dành ra 15 phút đi bộ mỗi ngày, có thể trong giờ giải lao, giờ ăn trưa là góp phần làm giảm một lượng mỡ thừa đáng kể trong cơ thể rồi.
vicare.vn-tuyet-chieu-de-giam-mo-bung-nhanh-body-2

Một số phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài các phương pháp đặc thù cho 2 đối tượng dân văn phòng và bà mẹ sau sinh, các bạn cũng có thể áp dụng những phương pháp sau đây để có được vùng bụng thon gọn như ý muốn

Phương pháp giảm mỡ bụng thông qua điều chỉnh chế độ ăn

Sử dụng thực phẩm có khả năng đốt cháy mỡ bụng: Kết hợp một số loại thực phẩm có tính chất đốt cháy chất béo lại với nhau trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp tăng cường khả năng tiêu hủy lượng mỡ trong cơ thể.

  • Ớt: Đặc tính cay nóng giúp đốt cháy chất béo và ngăn ngừa cơn đói
  • Trứng: Thành phần chủ yếu là protein giúp bạn nhanh no, từ đó bạn ăn ít hơn, giảm mỡ bụng nhanh hơn
  • Đậu: Thành phần chính của đậu là sự kết hợp của carbs và protein. Sự cân bằng giữa hay nguyên tố này giúp bạn có cảm giác no trong nhiều giờ.
  • Các loại hạt: Thành phần chính protein giúp mang lại cảm giác no, đồng thời tăng khả năng trao đổi chất.
  • Quả mọng: Loại quả có chứa nhiều vitamin C và chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất và góp phần làm giảm mỡ bụng nhanh chóng.
  • Lá xanh: Thực phẩm ít hàm lượng calo và nhiều chất xơ, giúp nó trở thành một nguyên liệu giảm cân tuyệt vời
  • Bông cải xanh: Giúp tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ bụng.

Tránh sử dụng thực phẩm gây béo bụng:

  • Thức ăn chế biến sẵn: Tránh sử dụng thực phẩm đóng hộp chứa chất bảo quản, thay vào đó là thực phẩm tươi sống.
  • Thực phẩm có chứa đường: Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng đường hóa học cao, đồng thời giảm thiểu sử dụng đường trong khi chế biến món ăn.
  • Thực phẩm có chứa Carbohydrate: Hạn chế tối đa việc sử dụng các thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao, vì tiêu thụ chúng càng nhiều sẽ làm gia tăng tỷ lệ chất béo có trong cơ thể
  • Chất béo: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, nếu ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao kéo theo lượng calo trong cơ thể tăng dẫn đến béo bụng
  • Rượu: Tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn, vì nó gây ức chế hoạt động trao đổi chất của cơ thể, ngăn cơ thể đốt cháy chất béo, ngoài ra còn làm tăng lượng cortisol.

Phương pháp giảm mỡ bụng bằng cách luyện tập thể thao

Tập thể dục là một trong những biện pháp hiệu quả nhất cho việc giảm béo bụng, việc tập luyện thường xuyên giúp cho cơ thể đốt cháy nhiều calo và chất béo.

Dưới đây là một số bài tập cơ bản:

  • Đi bộ: Mỗi ngày bạn duy trì thói quen đi bộ, tuy nhiên trong 10 phút đi bộ lại chạy trọn vẹn 1 phút và cứ lặp đi lặp lại như vậy
  • Gập bụng ngược: Để thực hiện chính xác bài tập này đòi hỏi người tập phải hoạt động vùng cơ bụng hết công suất, từ đó làm săn chắc và giảm mỡ bụng hiệu quả
  • Khủy tay chạm gối: Bài tập này là sự kết hợp giữa cơ tay và cơ bụng nên cũng có tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ lý tưởng dành cho 1 ngày là từ 7-9 tiếng. Việc ngủ không đủ giấc có thể khiến cho cơ thể bạn mệt mỏi, tăng cân, qua đó gia tăng nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

vicare.vn-tuyet-chieu-de-giam-mo-bung-nhanh-body-3

Hạn chế căng thẳng

Khi bị căng thẳng, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên là Cortisol để chống lại sự căng thẳng. Tuy nhiên, việc sản sinh quá nhiều hàm lượng Cortisol có thể khiến bạn tăng cân, việc này đồng nghĩa với gia tăng lượng mỡ tích lũy tại vùng bụng.

Theo dõi chu kỳ hàng tháng

Ở phụ nữ, việc thay đổi nội tiết tố trong những ngày “đèn đỏ” có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân tạm thời, đặc biệt là ở vùng bụng.

Ăn uống đủ bữa

Bỏ bữa có thể khiến tăng nguy cơ hàm lượng mỡ tích tụ tăng lên. Vì vậy bạn cần ăn uống đầy đủ và đúng giờ, sử dụng các loại thực phẩm có khả năng đốt cháy chất béo để giảm thiểu nguy cơ bị mỡ bụng.

Xem thêm:

28/02/2019 - Minh Hiếu